KHUYẾN MÃI HẰNG NGÀY- MIẾN PHÍ VẬN CHUYỂN

Chiến lược chia sẻ mặt bằng, nhượng quyền mô hình tinh gọn của chuỗi quán pizza ở Hà Nội từng lên báo Tây

Chiến lược chia sẻ mặt bằng, nhượng quyền mô hình tinh gọn của chuỗi quán pizza ở Hà Nội từng lên báo Tây

Pizza Home, chuỗi quán pizza từng lên báo Tây nhờ bánh kẹp thịt mang tên Burger Corona, đang triển khai hai mô hình kinh doanh mới để thích nghi với tình hình sau đại dịch COVID-19.

Khi cả nước đang nỗ lực chống đại dịch viêm phổi cấp COVID-19, Hoàng Tùng, ông chủ thương hiệu bánh Pizza Home ở Hà Nội đã tạo ra loại bánh kẹp thịt có hình dạng giống SARS-CoV-2 để giúp khách hàng có cơ hội chống dịch bằng món ăn.

Nhiều hãng thông tấn quốc tế đã đưa tin về bánh Burger Corona của Việt Nam. Hoàng Tùng nói với Reuters rằng anh muốn tạo ra một thứ có thể khiến mọi người cảm thấy vui khi họ ăn trong nhà hàng của anh.

"Chúng tôi nói đùa với nhau rằng, nếu bạn sợ thứ gì đó, bạn nên ăn nó. Đó là lí do nCoV sẽ không còn trở nên đáng sợ sau khi bạn ăn một bánh kẹp thịt có hình dạng giống virus. Đây là một cách nghĩ để lan tỏa niềm vui tới mọi người trong dịch", Tùng nói với Reuters.

Chiến lược chia sẻ mặt bằng, nhượng quyền mô hình tinh gọn của chuỗi quán pizza ở Hà Nội từng lên báo Tây - Ảnh 1.

Chia sẻ mặt bằng 

Dù có sản phẩm đột phá, Pizza Home cũng chịu tác động tiêu cực bởi đại dịch viêm phổi cấp COVID-19 khiến công ty phải trả một số mặt bằng kinh doanh không hiệu quả, đồng thời đàm phán để giảm tiền thuê một số mặt bằng khác. Mới đây, công ty triển khai hai chiến lược mới để thích nghi với sự thay đổi của thói quen tiêu dùng sau dịch.

Chiến lược chia sẻ mặt bằng của Pizza Home mô phỏng theo CloudKitchen - mô hình mới nhất của ẩm thực thế giới. Đây là mô hình mà doanh nghiệp tối ưu mọi thứ, từ mặt bằng cho thuê, nhân sự đến đầu tư nhằm tập trung duy nhất vào việc thiết kế và tạo ra các món ăn ngon và bán hàng qua các app của bên thứ ba như UberEats hay GrabFood.

Vị giám đốc điều hành nói thêm rằng Pizza Home triển khai chiến lược chia sẻ mặt bằng từ cuối năm 2019, rồi tạm dừng khi đại dịch viêm phổi cấp COVID-19 bùng phát.

"Sau khi thời kì giãn cách xã hội chấm dứt, Pizza Home tiếp tục triển khai và điều chỉnh mô hình chia sẻ mặt bằng để nó trở nên tối ưu hơn", anh Tùng nói.

Pizza Home đã triển khai chiến lược chia sẻ mặt bằng tại 4 điểm ở Hà Nội và công ty sẽ mở thêm 4 điểm nữa theo hình thức kết hợp tương tự trong thời gian tới.

Chiến lược chia sẻ mặt bằng, mô hình tinh gọn của chuỗi quán pizza ở Hà Nội từng lên báo Tây - Ảnh 1.

Nhượng quyền mô hình kinh doanh pizza tinh gọn

"Ngoài triển khai chia sẻ mặt bằng, chúng tôi cũng tìm những đối tác phù hợp để nhượng quyền Pizza Kiosk - mô hình tối ưu của Pizza Home - với mục tiêu tăng độ phủ và doanh số. Đây là chiến lược mang lại lợi ích cho cả Pizza Home, đối tác và khách hàng", Hoàng Tùng, giám đốc điều hành Pizza Home, phát biểu.

Những ưu điểm của mô hình Pizza Home Kiosk chủ yếu tập trung tại 3 yếu tố chính là đầu tư, sản phẩm và phân phối.

"Mức đầu tư cho một điểm bán Pizza Home theo mô hình Kiosk thấp hơn rất nhiều, thậm chí chỉ bằng 1/2 so với số vốn dành cho một cửa hàng pizza thông thường", anh Tùng khẳng định.

Sản phẩm trên thực đơn của mô hình mới tối ưu và giản tiện hơn rất nhiều nhằm tạo ra sản phẩm với tốc độ nhanh nhất và tối ưu nhất về mặt nguyên vật liệu, theo anh Tùng.

Về phương diện phân phối, mô hình Pizza Home Kiosk hướng tới đẩy mạnh bán hàng qua các kênh trực tuyến, liên kết với các ứng dụng giao món như GrabFood, GoFood, NOW và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada để tiêu thụ sản phẩm.

Kết quả là Pizza Home đang phục hồi khá nhanh sau dịch. Doanh thu và lượt khách đã tăng trở lại và đạt mức trước dịch COVID-19. 

"Chúng tôi cũng kì vọng công ty sẽ tăng số điểm bán với mô hình Pizza Home Kiosk, đồng thời sẽ đẩy mạnh nhượng quyền để phục vụ khách hàng và mở ra nhiều cơ hội đầu tư hơn cho đối tác trong tương lai", anh Tùng nói.

Link bài viết :https://vietnambiz.vn/chien-luoc-chia-se-mat-bang-nhuong-quyen-mo-hinh-tinh-gon-cua-chuoi-quan-pizza-o-ha-noi-tung-len-bao-tay-20200529103655926.htm

← Bài trước Bài sau →